12/3/11

Địa ốc Hà Nội rậm rịch chào hàng

Thị trường còn trầm lắng, song hàng loạt công ty bất động sản đã lên chiến thuật tung hàng ra thị trường. Nhiều doanh nghiệp cho hay, đây chính là cơ hội hướng đến những người có nhu cầu mua để ở.




Cuối tuần trước, Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Xanh chào bán 10 căn biệt thự đầu tiên của dự án nghỉ dưỡng Zen Resort tại Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng hơn 220 tỷ đồng gồm 90 căn biệt thự mang phong cách Nhật Bản tại Ba Vì. Theo chủ đầu tư, giá của mỗi căn biệt thự bán đợt này sẽ dao động 3,2 - 3,5 triệu đồng mỗi m2. Để hút khách, chủ đầu tư đưa ra hình thức ưu đãi tặng mỗi người mua một gói trồng cây xanh trị giá 50 triệu đồng để tự ươm giống cây xanh phục vụ cho chính căn biệt thự của mình.

Vừa qua, Công ty cổ phần Đại Dương kết hợp với EZ Property Vietnam cũng chính thức chào bán đợt một Khu nhà ở cao cấp đường Nguyễn Quyền Thành phố Bắc Ninh tại Hà Nội. Theo đó, 100 căn liền kề và biệt thự có giá khoảng 12,6 triệu đồng mỗi m2 sẽ được tung ra thị trường. Chủ đầu tư cho biết, trong một buổi sáng mở hàng đã có 50 khách hàng tại Hà Nội đăng ký đặt chỗ.
Trong tháng 3, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội cũng chào khoảng 3.000 căn hộ ra thị trường nhằm giải tỏa cơn khát nhà thu nhập thấp trên địa bàn thành phố. Cụ thể, dự án thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên) sẽ cung cấp khoảng 800 căn; khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm) sẽ tung ra khoảng 1.000 căn; khu nhà ở Đại Mỗ (Từ Liêm) sẽ bán gần 200 căn và khu Kiến Hưng (quận Hà Đông) bán hơn 860 căn.
Ngay cả các dự án cao cấp cũng rậm rịch lên kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường. Ngày 12/3 tới, dự án The Dune cũng bắt đầu bán 12 căn biệt thự sân golf. Dự kiến quý 2, dự án Cleve sẽ chào hơn 400 căn hộ tại khu vực Văn Phú Hà Đông.
Ảnh:
Thị trường chững lại là cơ hội để chủ đầu tư hướng đến những người có nhu cầu thực. Ảnh: Hoàng Lan.
Thị trường từ đầu năm đến nay nhìn chung vẫn khá chậm. Cùng với động thái siết tín dụng cho vay bất động sản, nhiều doanh nghiệp lo ngại địa ốc sẽ còn khó khăn. Song trước động thái ồ ạt xả hàng của nhiều doanh nghiệp, một chuyên gia cấp cao của Công ty Bất động sản Knight Frank Vietnam lý giải, bất cứ thời điểm nào thị trường bất động sản cũng có giao dịch. Trong giai đoạn siết tín dụng, thị trường sẽ khó hình thành các nhà đầu tư lướt sóng, ăn xổi ở thì nhưng không có nghĩa thị trường đóng băng. "Trong bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư có sản phẩm vẫn xả hàng bởi họ hướng đến những khách hàng có nhu cầu thực", bà nói.
Hà Nội mở rộng, nhu cầu nhà ở ngày càng cao. Khi khi dự án hoàn thiện, tùy theo tình hình chung của thị trường, chủ đầu tư sẽ đưa ra những chiến thuật kinh doanh để hút khách. Ông Phạm Ngọc Tùng, Trưởng phòng bán hàng Công ty Hi Brand Vietnam cho rằng, trong khi những ngôi nhà riêng lẻ có giá quá đắt đỏ thì chỉ cần 2,5-4 tỷ, khách hàng có thể mua được một căn chung cư hợp lý. Thị trường chung cư ít bị thổi giá, lướt sóng lại hướng đến những người có nhu cầu mua để ở nên nhiều chủ đầu tư căn hộ đã khẩn trương lên kế hoạch bung hàng.
Ông Lê Xuân Trường, Giám đốc công ty cổ phần bất động sản B.D.S bổ sung, những dự án căn hộ càng phải tung sớm ra thị trường để tránh rơi vào tình trạng cạnh tranh gay gắt khi nguồn cung ồ ạt. "Không có lý do để doanh nghiệp có hàng lại không bán. Bởi khi bán được hàng, họ sẽ có cơ hội quay vòng vốn sớm hơn", ông Trường nhận định.
Thừa nhận khi siết tín dụng cho vay bất động sản, một số nhà đầu tư sẽ gặp khó khăn song theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Archi Land Việt Nam, đây chính là giai đoạn tốt để thanh lọc thị trường, các chủ đầu tư có năng lực yếu sẽ bị loại bỏ nhường chỗ cho những người thực sự có tiềm lực. Cũng theo ông Trung, sắp tới, Hà Nội sẽ chứng kiến nhiều cuộc đổi ngôi trong việc mua bán sáp nhập doanh nghiệp khi những công ty yếu kém không trụ vững trên thị trường. Thị trường tài chính và ngân hàng ảnh hưởng mạnh của chính sách và rất khó đoán định nên xét về lâu về dài, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư an toàn.
"Khi sáp nhập doanh nghiệp, các đại gia sẽ đầu tư vào bất động sản bởi thị trường chứng khoán và vàng về lâu về dài rất khó đoán định và biến đổi khôn lường khi chính sách thay đổi", ông Trung nói.
Mới đây, trả lời báo chí, thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng khẳng định, thị trường bất động sản sắp tới sẽ không sôi động một cách ồn ào nhưng sẽ ít tác động bởi chính sách siết tín dụng bởi địa ốc có độ trễ nhất định. Các dự án đã xong hạ tầng và hoàn thiện xong móng thì phụ thuộc chủ yếu vào tiền huy động trong dân thay vì tín dụng.
"Giá bất động sản sẽ lên, nhưng lên một cách bình ổn theo quy luật. Và điều quan trọng là thời điểm này vẫn có thị trường cho người ta mua bán", thứ trưởng Nam nói.
Sandatviet.vn - Theo Hoàng Lan (Vnexpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét